วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 4 ปัจจัยที่มีผลต่อการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์

ปัจจัยที่มีผลต่อการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์

ความสามารถในการทำกำไร
 • ไม่ควรมุ่งเน้นถึงผลกำไรจากการขายสินค้ามากจนเกินไป ควรให้ความสำคัญในการปรับปรุงด้านราคาให้เหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมาย
• ตรายี่ห้อสินค้า
• เนื่องจากลูกค้ามักจะใช้วิธีการจดจำตรายี่ห้อสินค้าเพื่อการจำแนกสินค้า ควรส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถจดจำตรายี่ห้อ สินค้าให้ได้เร็วที่สุด
 • ประสิทธิภาพ
• ควรคำนึงถึงสมรรถนะของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะรองรับและสนับสนุนการท างานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และ เว็บไซต์ต้องแสดงผลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้ลูกค้าเบื่อหน่าย
• การออกแบบเว็บไซต์
• ควรจัดทำเว็บไซต์ให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ เพื่อดึงดูดใจให้ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อสินค้าหรือกลับมาเยี่ยมชมอีก


-  Performance
   ในปัจจุบันลูกค้าคาดหวังที่จะได้รับเทคนิค และระบบที่มีประสิทธิภาพจากเว็บไซต์ เช่น การดาวน์โหลดหน้าเว็บเพจได้เร็ว ค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูลได้เร็ว มีภาพกราฟฟิกประกอบ เป็นต้น

- Static design
   บางเว็บไซต์ไม่มีเนื้อหาแบบไดนามิก หรือภาพเคลื่อนไหว หรือขาดลุกเล่น จะทำให้ลูกค้าที่แวะมาชมเกิดความรู้สึกเบื่อได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น