วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 4 ประเภทลูกค้าในระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์

ประเภทลูกค้าในระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์

ประเภทเน้นคุณภาพชีวิต
       ลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนมากจะเป็นกลุ่มที่มีการศึกษา และมีแนวโน้มจะพัฒนาคุณภาพชีวิตมากขึ้น แนวทางการใช้ชีวิตจะทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยีและพยายามจะนำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกมากขึ้น
       การเลือกซื้อเลือกบริโภคสินค้าต้องมีคุณภาพ และได้รับการยอมรับว่าคุ้มค่าในด้านประโยชน์ในการใช้ และคุ้มค่าในรสนิยม การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับแนวทางการดำเนินชีวิตให้มีคุณภาพมากขึ้น

ประเภทเน้นตราสินค้า


       ลูกค้าประเภทนี้เป็นผู้ที่นิยม, ชอบ, มั่นใจ และภักดีในตราสินค้า ยกตัวอย่างเช่น ถ้าจพเลือกซื้อกระเป๋า ต้องเป็นยี่ห้อ Lyn 

ประเภทนิยมสินค้าสร้างสรรค์


       ลูกค้าประเภทนี้จะนิยมเข้ามาศึกษาดู ค้นหาสินค้าแปลกๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ เพราะชอบสินค้าที่มีสีสัน รูปแบบทันสมัย แปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร

ประเภทเก็บข้อมูล


       ลูกค้าประเภทนี้จะนิยมค้นหา และติดตาม เปรียบเทียบสินค้าตามเว็บไซต์หลายเว็บไซต์ โดยนำรายละเอียดมาเปรียบเทียบกัน เช่น เปรียบในเรื่องราคา

ลูกค้าประเภททันกระแส

       ลูกค้าประเภทนี้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่เริ่มวัยทำงาน ยังไม่มีครอบครัว หรือนักศึกษา วัยหนุ่มสาวที่สนใจในเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น